[Đoản văn] Buổi ký tặng sách

Buổi ký tặng sách

Edit: me

Dịch: QT

cropped-128721844647532.jpgTặng: Mos tình yêu, vì cái bookmark chưa đến tay😦

φ

Lúc anh ta đến buổi ký tặng sách của tôi, là lúc tôi mười bảy tuổi, vẫn chưa đủ lông cánh để nhìn ra thế giới bên ngoài.

Ánh mắt tôi lướt qua đám đông, thấy anh ta đang cầm sách của tôi, trên mặt không có hân hoan, đôi mắt cũng chẳng thèm đáp lại tôi.

Anh ta chỉ an tĩnh xếp hàng. Vô cùng bình lặng.

Rồi rốt cuộc anh ta cũng bước đến trước mặt tôi, trong mắt phẳng lặng như mặt nước, sống mũi cao ngất vô cùng đẹp, cặp lông mi dài của anh ta rũ xuống, đôi lông mày hoàn hảo đến mức đem tô điểm cho gương mặt lại càng thêm mĩ miều, kẻ khác nhìn vào mà ngu muội. Thế nhưng anh ta lại nói với tôi rằng, “Có thể viết giúp tôi. . . . Xin lỗi, xin em hãy trở về có được không.”

Tôi có cảm giác trong lòng vừa bị cào một vệt dài, không phải anh ta là bông hoa đã có chủ, cái đó tôi không quan tâm, mà là người đó, lại dám hành hạ anh ta tiều tụy đến thế này!

Sau đó tôi nhận được một bức thư, bên dưới không đề tên, không rõ là ai.

Nhưng tôi cố chấp tự mình cho rằng, đó là anh ta.

Anh ta hỏi tôi, nếu có một người yêu một người khác, có phải việc tốt nhất mà người đó có thể làm là nói dối người kia hay không.

Rồi lại hỏi, nếu như người kia thật sự yêu đối phương, việc tốt nhất mà người kia có thể làm là chấp nhận lời nói dối của người đó hay không.

Tối hôm đó tôi ngồi nhìn ánh trăng, suy nghĩ suốt một đêm.

Bởi vì anh ta đã làm gì sai, tại sao phải đau khổ cầu xin và xin lỗi như thế.

Nếu có người vì yêu mình mà chấp nhận dối gạt mình thì hay biết bao.

Ở thế giới này, ái tình không thể nói suôn bằng ngôn từ được mà.

***

Lúc anh ta đến buổi ký tặng sách của tôi, tôi đã trở thành một người lớn thực sự, tôi mười tám tuổi.

Anh ta mang dáng người cao ráo, là một mỹ thiếu niên ngày càng trổ mã.

Tôi thấy, anh ta vẫn như vậy, chỉ là đẹp hơn khi xưa.

Vẫn không đặt tôi vào trong mắt, lúc này đây, anh ta chỉ im lặng đưa quyển sách cho tôi, không hề nói một câu gì cả.

Đây là một quyển sách về đồng tính.

Tôi biết, có lẽ anh ta sẽ khóc khi lật qua từng trang giấy.

Đến khi anh ta đã bước đi, tôi mới phát giác, anh ta để lại cho tôi một cái thẻ kẹp sách.

Trên đó có dòng chữ, “Đơn độc cũng có thể tự mình chống chọi.”

Dường như anh ta đang nói với tôi, nhưng cũng đồng thời đang an ủi cho chính anh ta.

Chẳng qua chỉ là một câu nói tùy tiện, “Không sao cả.”

Anh ta đến buổi ký tặng sách của tôi, nên tôi ký tặng sách cho anh ta.

Tôi biết, chòm sao của anh ta tên là Song Ngư. Bởi vì hình như, có một chú cá nhỏ, đã thu hút được sự chú ý của anh ta, niềm quan tâm của anh ta.

Anh ta quyến rũ, anh ta quấn quýt, sau đó anh ta tiến vào trong trái tim ấy, sau đó, anh ta rời đi.

Cho nên quyển sách này được mang một cái tên rất đẹp.

《 Song Ngư 》

Quyển sách này, sẽ mang cho anh ta một chú cá mà anh ta chưa từng gặp gỡ.

Tôi đã nói rằng, thế giới này không hoàn hảo, nhưng nếu có một người luôn luôn ở cạnh bên bạn, bạn sẽ thấy vô cùng hạnh phúc.

Kỳ thật, tôi biết, anh ta vẫn còn đơn côi, một chú cá chưa thức giấc.

Và tôi cũng vậy.

***

Lúc anh ta đến buổi ký tặng sách của tôi, giờ nay tôi đã là một người thành đạt trẻ tuổi, năm tôi mười chín.

Cảm tình giấu nhẹm vào bên trong, để không ai có thể bắt gặp.

Hiện giờ hoạt động quảng bá cho sản phẩm đang mở rộng, cho nên tôi đang giao lưu với các độc giả của tôi.

Anh ta rất cao, tôi chỉ đứng đến cặp lông mày của anh ta.

Trên người đầy khí chất tài hoa, đẹp đẽ, làm người khác cảm thấy ghen tị.

Lúc anh ta đứng cách tôi khoảng một phân, tôi mới phát hiện ra, dường như tôi chưa từng chân chính gặp mặt anh ta lần nào.

Bởi vì đây chỉ là một thành phố nho nhỏ thôi, không lý do gì lại làm tôi đến đây hơn cả ba lần.

Lúc ký sách cho anh ta, tôi muốn nói ra hết thảy tấm lòng của mình cho anh ta.

Rất xin lỗi, dường như tôi đã yêu thầm anh rồi.

Hẹn gặp lại anh tại buổi ký sách sau này nhé.

Kỳ thực chúng tôi cũng đã gặp lại, nhưng lúc đó tôi đang đứng trên sân khấu đọc một bài diễn văn.

Bởi vì tôi là nam, bởi vì anh cũng là nam.

Tình yêu ấy tuy rất đẹp, nhưng chẳng ai dòm ngó.

Tôi ước chúng tôi không phải người,

Tôi ước chúng tôi là chỉ là hai chú cá nhỏ, được tự do bơi lượn trong dòng nước.

Cả trời và đất cũng quá nhỏ hẹp để dung chứa chúng tôi,

Này,

Anh đợi tôi ba năm.

Tôi cuối cùng đã mở miệng rồi đó,

Anh bạn của tôi ơi, cảm ơn nhé.

Anh bạn của tôi ơi, hẹn gặp lại.

5 Comments

Filed under Đam mỹ, Đoản văn

5 responses to “[Đoản văn] Buổi ký tặng sách

  1. *bóc tem**bóc tem**bóc tem* !!!!!!!!!!!!!!!!!!!! *cười điên cuồng*
    Cảm ơn tềnh êu!!!!!!!!! :”)))))))
    Để dành cuối tuần đọc , hợ hợ :”)

    • hứ hứ
      cái này cũng là quà cảm tạ cho câu thơ luôn nè :’) vất vả rồi, hí hí, đâm đầu vào thi ca là như cá bơi trong nước đục ý >,< chả nhìn ra cái gì ra cái gì T^T

    • :”))))))) hệ hệ
      thế này là hậu hĩnh dồi đây :”)))

  2. Pingback: Đoản Văn | Động Màn Tơ

  3. Pingback: List Đoản văn | ღ Hoàng Nguyệt Lâu - 皇月楼 ღ

Tôi muốn ủng hộ bạn

