Hãn – Chương 15

Hãn – Tiễn Quỷ

Edit: me

Beta: Ze-chan

15.

Dực Ảnh nghi hoặc nhìn Dực Tuyết, nháy mắt trong đầu đầy những suy tính xoay chuyển, nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định nam nhân trước mặt đây có ý định gì.

“Dực Tuyết, cậu biết cậu vừa nói điều gì không?” Dực Ảnh đã suýt giương tay sờ trán y, để xem y có phải vì bị sốt mà thiếu suy nghĩ hay không.

Dực Tuyết bỗng nhiên cau mày, cũng nhìn hắn, sau đó cúi đầu hỏi: “Từ khi nào thì anh đã không còn gọi tôi là Tuyết nữa?”

Dực Tuyết đương nhiên không để ý những chuyện vặt vãnh này, nhưng chẳng biết vì sao, khi nghe câu vừa rồi của Dực Ảnh y lại cảm thấy khó chịu.

Dực Ảnh hừ nhẹ: “Sao lại xem trọng loại chuyện nhỏ này.”

Dực Tuyết nhún vai, lúc này mới quay lại trọng tâm câu chuyện, y quay đầu nhìn cảnh sắc bên ngoài ô cửa, nói với Dực Ảnh phía sau: “Khi tôi phát hiện được nơi này là khoảng vài năm trước.”

Dực Ảnh cụp mắt, im lặng lắng tai nghe.

“Như anh thấy, hiện giờ quốc gia này đang tràn ngập bất bình, họ đều tàn bạo giết chóc, cả tầng lớp thượng lưu lẫn dân thường, giai cấp nô lệ phạm tội ngày càng nhiều, một người chết đối với họ chỉ như chuyện trên bàn trà, lúc mới đến tôi cũng thấy sợ hãi.” Dứt câu, bên mép Dực Tuyết thoắt lộ ra nụ cười có thể cho là tuyệt sắc.

Sợ? Tôi nghĩ cậu vô cùng hợp với cái đảo này đó chứ. Dực Ảnh vốn định châm chọc, nhưng lại thôi.

“Anh thấy tôi rất thích hợp với nơi này sao?” Dực Tuyết bỗng nhiên mỉm cười nhìn hắn; nhãn thần, ngữ khí như nhìn được xuyên thấu qua hắn, làm Dực Ảnh không khỏi sửng sốt.

“Đúng, hiện giờ tôi rất thích hòn đảo này, cũng có thể nói là rất quý nó, yêu nó.” Y đến bên người Dực Ảnh, mặt kề mặt, khí tức ấm áp quanh quẩn nơi tai hắn, y nhẹ giọng nói: “Vì thế, tôi càng muốn phá hủy nó.”

Dực Ảnh không hề kinh ngạc, chỉ nhìn y nói: “Những lời lẽ sai trái.”

Dực Tuyết cười không trả lời, bỗng nhiên y biến sắc, cấp tốc rời khỏi bờ vai của Dực Ảnh, nhưng rất nhanh đã khôi phục trở về thần thái dương dương tự đắc.

“Anh hai à, ván cờ lần này anh đã thua.”

Sắc mặt Dực Ảnh trong nháy mắt thay đổi, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm y.

“Giúp tôi.” Dực Tuyết hưng phấn nói.

Dực Ảnh vẫn không đáp.

“Vậy── anh muốn chuyện như “A thiết” tái diễn sao?” Dực Tuyết chợt hỏi.

Dứt lời, Dực Ảnh sắc mặt càng thêm âm trầm.

Hai người không ai mở miệng, im lặng hồi lâu──

“. . . . . . Nếu vậy, tôi thật không muốn để cậu đắc ý như thế.”

Dực Tuyết hạ tầm nhìn, vẫn cười đến khoái trá, y biết, y đã thuyết phục thành công nam nhân vĩ ngạn đứng trước mắt mình này.

“Nhưng, tôi thua bởi vì tôi tự nguyện bỏ cuộc.” Dực Ảnh lạnh lùng nhìn thẳng vào con ngươi của Dực Tuyết, kiêu ngạo bất khuất vẫn không hề suy giảm──

Dực Tuyết cười, ván cờ lần này sẽ rất vui đây, phi thường vui──

“Tôi, Dực Ảnh, phát thệ sẽ tuyệt đối tương trợ cậu, Dực Tuyết, tương trợ cậu sở hữu quốc gia này.” Dực Ảnh rất thận trọng mở miệng ưng thuận lưu lại thệ ngôn, song mâu lợi hại va chạm Dực Tuyết, “Nếu cậu muốn nơi này lụi bại, cho dù tôi phó thang đạo hỏa cũng không chối từ.” Giống như một nghi thức thành lập khế ước, rõ ràng trước khi bắt đầu trò chơi thứ đem đi cược vẫn chưa được đưa ra, giờ lại dùng tư thái binh đến ta chặn để đối phó, có thể Dực Ảnh vẫn chưa thua hoàn toàn?

Thệ ngôn quá nặng nề, làm người khác không thể không chấn động.

Trong lòng Dực Tuyết lung lay, rất lâu sau đó, y mới chậm rãi lộ ra nụ cười.

“Anh à, nếu anh thề như thế này, không sợ mình sẽ hối hận sao?”

Trước kia, y chưa từng thấy Dực Ảnh nói thệ ngôn một cách “chân thật” như thế này với bất kì ai.

Dực Ảnh giương mắt nhìn y, không nhanh không chậm nói: “Yên tâm, tôi sẽ không hối hận, nhưng tôi mong cậu cũng sẽ đáp ứng ta một việc.”

“Ừm?”

“Khi cậu đã có được quốc gia này, để tôi đi.” Từng câu từng chữ, Dực Ảnh nói ngắn gọn mà rõ ràng.

Dực Tuyết quan sát Dực Ảnh, trong mắt lộ ra một tia cổ quái, sau đó, y thở dài nói──

“Tôi đáp ứng anh.”

Ha hả, “trò chơi” này, lại ngày càng thú vị. . . . . .

Leave a comment

Filed under Hãn

Tôi muốn ủng hộ bạn

